Ứng dụng phương pháp nghiên cứu hành động (Action research) vào hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy môn tiếng Anh
Tác giả: Dương Đức Minh
Nhà xuất bản: Tạp chí Khoa học - Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, (Số 3)
Nghiên cứu hành động là quá trình nghiên cứu tự thấm định được giáo viên tiến hành để nâng cao tính hợp lý và chính đáng của những phương pháp hay tình huống sư phạm mà mình gặp phải trong hoạt động giảng dạy của mình. Bài viết này sẽ cung cấp một cái nhìn đầy đủ, toàn diện về phương pháp nghiên cứu hành động, các bước để tiến hành một nghiên cứu hành động trong giáo dục. Bên cạnh đó, bài viết cũng nêu một vài gợi ý cụ thể giúp giáo viên, đặc biệt là giáo viên ngoại ngữ, có thể thực hành nghiên cứu hành động nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy của mình, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy ngoại ngữ, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của xã hội.