Phương pháp dạy - học tích cực, hiện trạng và một số đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả giờ học thảo luận
Tác giả: Nguyễn Mạnh Cường, Vũ Thị Liên
Nhà xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - ĐH Thái Nguyên Số 44(4) trang 130 - 134
Thảo luận là một phương pháp dạy - học tích cực nó gắn liền với đào tạo theo học chế tín chỉ và có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng đào tạo. Đào tạo theo học chế tín chỉ cũng như thảo luận đang còn là rất mới đối với trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp. Vì vậy, bài báo này sẽ đề cập đến nội dung trên xoay quanh các vấn đề: thực trạng, giải pháp, những nhận định và đề xuất nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả của những giờ học thảo luận. Đồng thời bài báo cũng giới thiệu một cách thức tổ chức và triển khai thảo luận mà bộ môn Cơ sở thiết kế máy đang áp dụng.