CHÀO MỪNG 51 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP (06/12/1965 - 06/12/2016)

SỰ KHÁC BIỆT TRONG ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC

CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP

 

1. Trường dẫn đầu khối không chuyên cả nước về trình độ tiếng Anh của giảng viên và sinh viên

- 95% giảng viên đạt Toefl-ITP 450 trở lên trong đó 62% đạt Toefl-ITP 500 trở lên.

- Từ tháng 4/2015 đến nay 2827 sinh viên đạt Toefl-ITP400 đến Toefl-ITP620.

- Chỉ trong 4 năm vừa qua 428 lượt giảng viên, cán bộ viên chức ra nước ngoài công tác, học tập trong đó có 100 lượt giảng viên sang Hoa Kỳ tập huấn và học tiếng Anh.

2. Chương trình và tổ chức đào tạo Hội nhập quốc tế

- 05 chương trình đào tạo giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh:  Kỹ thuật Cơ khí, Kỹ thuật Điện, Kỹ thuật Điện tử, Công nghệ thông tin, Kinh doanh Quốc tế.

- Tất cả 26 chương trình đào tạo Hệ đại học đều tham khảo các chương trình đào tạo của Hoa Kỳ, sử dụng 70% giáo trình bằng tiếng Anh của Hoa Kỳ trong giảng dạy và Nghiên cứu khoa học.

3. Nghiên cứu khoa học của sinh viên

- Nghiên cứu khoa học của sinh viên được thực hiện qua các câu lạc bộ theo tinh thần “Kỹ sư Việt Nam phải tạo ra được công nghệ của người Việt Nam”.

- ĐTN tổ chức hơn 20 câu lạc bộ với hơn 1000 thành viên nòng cốt nhằm đưa sinh viên tham gia các hoạt động tập thể.

4. Cơ sở vật chất

- Giảng đường, phòng thí nghiệm, khuôn viên, ký túc xá, dịch vụ hiện đại và tiện ích theo nguyên tắc phục vụ người học tối đa.

- Ký túc xá khép kín với hơn 3000 chỗ ở cho sinh viên.

Hãy lựa chọn trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên là điểm

khởi đầu khác biệt cho tương lai của các em./.

 

ĐỂ BIẾT THÊM CHI TIẾT VUI LÒNG GHÉ THĂM:

Giới thiệu về Bộ môn Kỹ thuật ô tô & máy động lực

11:06 - 20/02/2014 - Lượt xem:23063

 

 

GIỚI THIỆU VỀ BỘ MÔN KỸ THUẬT Ô TÔ & MÁY ĐỘNG LỰC

LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

Ngành kỹ thuật ô tô và máy động lực được thành lập năm 1967, đến nay đã đào tạo được trên 1500 cán bộ trung cấp chuyên ngành Công nghệ sửa chữa ô tô và gần 1000 kỹ sư chuyên ngành Cơ khí động lực.

Tháng 8 năm 2013 bộ môn Kỹ thuật ô tô và máy động lực được thành lập theo quyết định của Giám đốc Đại học Thái Nguyên. Đây là bộ môn trực thuộc trường Đại học kỹ thuật Công  nghiệp có nhiệm vụ đào tạo cán bộ kỹ thuật phục vụ cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trong giai đoạn tới. Việc thành lập Bộ môn trực thuộc Ban giám hiệu với mục tiêu phát triển ngành ô tô thành một trong các ngành đào tạo mũi nhọn của trường ĐHKTCN, chuẩn bị các nguồn lực để phát triển Bộ môn thành Khoa Kỹ thuật phương tiện giao thông phụ trách các ngành đào tạo trong lĩnh vực ô tô, máy động lực, tàu thủy, hàng không và các lĩnh vực liên quan.

ĐỘI NGŨ CÁN BỘ

Các cán bộ giảng dạy của Bộ môn đều được đào tạo chính quy từ các trường nổi tiếng trong nước và quốc tế như Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc. Hiện nay khối kiến thức chuyên ngành ô tô được đảm nhiệm bởi 15 cán bộ, giảng viên cơ hữu trong đó có 03 tiến sĩ, 02 NCS, 08 thạc sỹ. Tham gia giảng dạy khối kiến thức đại cương và cơ sở ngành có hàng chục Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ ở các Khoa chuyên môn trong trường và có sự tham gia thỉnh giảng của nhiều nhà khoa học đầu ngành từ các trường lớn trong nước và quốc tế.

Địa chỉ liên hệ:

+ Bộ môn Kỹ thuật ô tô và máy động lực, Nhà A1, trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp – Đường 3/2 thành phố Thái Nguyên 

+ Website: www.ktot.tnut.edu.vn

+ Email: automotive@tnut.edu.vn

+ Điện thoại: 2803847189

CÁC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Bậc đại học

- Kỹ sư  Cơ khí Động lực hệ 5 năm, mã ngành: D52010303;

- Kỹ sư Công nghệ kỹ thuật ô tô hệ 4 năm, mã ngành: D510205;

- Đào tạo Kỹ sư bằng 2, liên thông từ cao đẳng lên đại học các ngành: Cơ khí Động lực, Công nghệ kỹ thuật ô tô.

Bậc sau đại học

- Năm 2015 dự kiến mở đào tạo Thạc sĩ ngành Cơ khí động lực ( thời gian đào tạo 1,5 năm);

- Năm 2016 dự kiến mở đào tạo Tiến sĩ ngành Cơ khí động lực (thời gian đào tạo 3-4 năm);

- Dự kiến mở đào tạo sau đại học các ngành khác trong năm tiếp theo.

Đối tượng tuyển sinh

- Học sinh có bằng tốt nghiệp THPT, Bổ túc THPT hoặc tương đương;

- Khối thi: A, A1.

NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

-Trong khoảng 5 năm trở lại đây tập thể bộ môn đã có trên 20 bài báo khoa học đăng trên tạp chí trong nước, 30 bài đăng trên tạp chí quốc tế, trong đó có 10 bài báo đạt chuẩn quốc tế SCI/EI.

- Đề tài NCKH: hiện nay, bộ môn đã và đang thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học các cấp. Ngoài ra các cán bộ giảng viên của Bộ môn đang xây dưng đề xuất nhiều đề tài nghiên cứu triển khai ứng dụng, đề tài cấp nhà nước, cấp Bộ, đề tài Nafosted, đề tài NCKH nghị định thư... và các đề tài chuyển giao công nghệ với các doanh nghiệp trong lĩnh vực ô tô và máy động lực.

Các hướng nghiên cứu chính:

-           Dao động và tiếng ồn các phương tiện giao thông;

-           Động lực học các phương tiện giao thông;

-           Nâng cao công suất động cơ bằng tăng áp;

-           Nhiên liệu thay thế cho động cơ ô tô;

-           Xe sinh thái: Ô tô hybrid, ô tô điện, ô tô dùng nguồn năng lượng mới.

 QUAN HỆ HỢP TÁC

Quan hệ trong nước

            Bộ môn có quan hệ với hầu hết các Khoa, trung tâm đào tạo trong lĩnh vực ô tô & máy động lực của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và các viện nghiên cứu trong  nước. Đồng thời có quan hệ mật thiết với các đơn vị kinh doanh, sản xuất ô tô như: Trường Hải, Samco, Honda, Toyota, Ford, Nisan, Volvo…

 Quan hệ Quốc tế:

+ Khoa ô tô - Trường Đại học Tổng hợp kỹ thuật quốc gia Matxcova Mami, Liên bang Nga.

+ Viện Kỹ thuật giao thông các trường Đại học Đông nam (SEU), Đại học Giang tô Trung Quốc

+ Viện Kỹ thuật giao thông đại học POLYTECH TOUR, Pháp…

VỊ TRÍ LÀM VIỆC CỦA SINH VIÊN SAU KHI TỐT NGHIỆP

Sinh viên các chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, cơ khí động lực sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ở các vị trí:

- Làm giảng viên, cán bộ nghiên cứu tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp và các Viện nghiên cứu & chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực kỹ thuật ô tô, máy động lực;

- Tại các Bộ, Sở giao thông, công thương, xây dựng;

- Tại các trung tâm đăng kiểm phương tiện giao thông;

- Tại các doanh nghiệp nhà nước về kỹ thuật ô tô, tàu hỏa, tàu thủy;

- Tại các liên doanh: Toyota, Honda, Ford, Nissan, Komasu, V-trac;

- Làm quản  lý các doanh nghiệp về kỹ thuật phương tiện giao thông, cơ khí;

-  Làm chủ các công ty kinh doanh về thiết bị trong lĩnh vực kỹ thuật ô tô, máy động lực, trung tâm dịch vụ và bảo dưỡng, Gara ô tô;

- Làm việc trong các lĩnh vực An ninh và Quốc phòng và một số lĩnh vực khác;

- Có thể thuận lợi học liên thông dọc, liên thông ngang để lấy bằng kỹ sư bằng 2 và học ở trình độ cao hơn…

Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp được Bộ môn tư vấn và xin học bổng học ở trình độ sau đại học tại các trường đại học nổi tiếng ở nước ngoài, đặc biệt là các trường bộ môn có quan hệ.       

CÂU LẠC BỘ Ô TÔ VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA SINH VIÊN CHUYÊN  NGÀNH 

Sinh viên các chuyên ngành: Cơ khí động lực, Công nghệ kỹ thuật ô tô ngoài việc học tập và tham gia các hoạt động chung của sinh viên trong trường còn được tạo điều kiện tham gia vào Câu lạc bộ ô tô. Với đầy đủ trang thiết bị cần thiết cùng với sự hướng dẫn tận tâm của các Thầy, Câu lạc bộ ô tô sẽ là địa chỉ để sinh viên ngành ô tô sinh hoạt, nâng cao kiến thức chuyên ngành, thỏa sức sáng tạo và hiện thực hóa ý tưởng của mình. Câu lạc bộ  đặc biệt chú trọng vào việc thiết kế, chế tạo ra các sản phẩm trong lĩnh vực ô tô mang thương hiệu Đại học kỹ thuật công nghiệp cũng như chế tạo các sản phẩm tham gia các sân chơi chung của các trường đại học kỹ thuật hàng đầu trên thế giới đúng như phương châm “ Vượt ra khỏi biên giới quốc gia – Hội nhập quốc tế ” của Nhà trường.

Khi tham gia câu lạc bộ ô tô sinh viên sẽ có cơ hội tham gia các sân chơi quốc gia và quốc tế như: cuộc thi lái xe sinh thái  Honda Eco,  xe tiết kiệm nhiên liệu Shell Eco marathon Asia, xe đua sinh viên FSAE, xe đua năng lượng mặt trời Solar race car…